Grow Your Business With Integrity Lifestyle 5 อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

5 อาหารป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง

โรคหลอดเลือดสมอง

“กินอาหารเป็นยา อย่ากินยาเป็นอาหาร” คำกล่าวเหล่านี้ถือเป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงสักเท่าใดนัก ทุกคนไม่มีใครอยากป่วย ซึ่งการป้องกันโรคนั้นสามารถทำได้แค่เลือกกินอาหารให้เป็นประโยชน์ โดย 5 อาหารที่มากไปด้วยสรรพคุณดีๆ และป้องกันโรคหลอดเลือดสมองนั้นมีดังต่อไปนี้ 

1.สตรอเบอร์รี่  

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าสตรอเบอร์รี่นั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ช่วยป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในปัจจุบันสตรอเบอร์รี่สามารถปลูกได้ทางภาคเหนือของไทย จึงทำให้ราคาถูกลง ซึ่งสตรอเบอร์รี่สามารถทำได้หลากหลายเมนูเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเมนูนมสดสตรอเบอร์รี่ แยมสตรอเบอร์รี่ แต่อย่างไรก็ดี การกินสดจะทำให้คุณได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากกว่า 

2.เคฟกูสเบอร์รี่ 

ผลไม้อย่างเคฟกูสเบอร์รี่นั้นมีให้เห็นผ่านตากันมาสักพัก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นผลไม้ที่ปลูกบนดอยเช่นกัน จุดเด่นของผลไม้ชนิดนี้คือรูปลักษณ์ที่สวยงาม มีเปลือกนอกสีน้ำตาลทอง และผลด้านในสีเหลืองสุกปลั่ง เนื้อผลไม้นิ่ม เคี้ยวง่ายและย่อยง่าย สามารถนำมาดัดแปลงทำเป็นสมูทตี้หรือจะกินสดก็ได้เช่นกัน 

3.ข้าวกล้องงอก 

สำหรับข้าวกล้องงอกนั้นถือเป็นอาหารที่เหมาะสมกับคนที่ต้องการมอบอาหารให้กับสมองของตนเอง โดยในข้าวกล้องงอกอุดมไปด้วยกาบาซึ่งเสริมการทำงานของสารสื่อสมอง ป้องกันเซลล์ประสาทเสื่อมสภาพ นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดี การกินข้าวกล้องงอกนั้นสามารถกินได้อย่างหลากหลาย เช่นแปรรูปเป็นขนมปัง หรือจะเลือกทำเป็นน้ำข้าวกล้องงอกก็ได้ 

4.ไข่ไก่ 

ไข่ไก่คืออาหาราคาถูกที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีทั้งวิตามินบี  วิตามินเค โคลีน ซึ่งสารเหล่านี้มอบประโยชน์อันล้ำค่าให้กับร่างกาย การกินไข่แค่เพียงวันละฟองเดียวจะช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมองได้ ซึ่งเมนูไข่ที่ทำง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์ได้แก่ไข่ต้มนั่นเอง 

5.ถั่วชนิดต่างๆ 

ถั่วชนิดต่างๆ ของไทยนั้นสามารถเสริมสร้างสุขภาพได้ไม่แพ้ถั่วจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วเหลือง โดยในถั่วเหล่านี้มีสารดีเอชเอและอีพีเอที่เสริมสร้างการทำงานของสมองและเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี 

สำหรับใครที่ต้องการให้ตนเองและคนที่คุณรักห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมอง ขอแนะนำว่าให้พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายเป็นประจำ พยายามหลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป อาหารที่บรรจุในกล่องแช่แข็ง เพียงเท่านี้คุณจะมีสุขภาพที่แข็งแรง และห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมองอย่างแน่นอนแล้ว 

Related Post

DAR’NA Menu

DAR’NA Menu เมนูอาหารนานาชาติ รสชาติถูกปากทุก ๆ คนDAR’NA Menu เมนูอาหารนานาชาติ รสชาติถูกปากทุก ๆ คน

                DAR’NA Menu ร้านอาหารนานาชาติย่านสาทร ที่เป็นอาหารนานาชาติในแถบของชาติตะวันตก เป็นร้านอาหารสายสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากชนิด บอกได้เลยว่าในทุกจานนอกจากจะมีผักสีต่าง ๆ แล้ว ยังให้รสชาติที่อร่อยและทานง่าย ถูกใจและถูกปากใครหลาย ๆ คนแน่นอน ว่าแล้วก็ไม่รอช้าไปดู 3 เมนูอาหารจากทางร้าน DAR’NA กันเลย สุขภาพดีด้วย อร่อยด้วย กับ 3 เมนูจากร้าน DAR’NA 1. สลัดเมดิเตอร์เรเนียน ประเดิมกันที่เมนูแรกกับสลัดเมดิเตอร์เรเนียน สลัดแสนสดชื่นที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากผักคอส ขาดไม่ได้เลยกับชีสเฟต้า ผักอวบน้ำแบบแตงกวา

3 เรื่องสำคัญสำหรับคนแต่งบ้านต้องรู้3 เรื่องสำคัญสำหรับคนแต่งบ้านต้องรู้

ในการตกแต่งบ้านนั้นเชื่อว่าหลายคนที่เป็นนักแต่งบ้านระดับเทพหรือมีประสการณ์แล้ว วคามรู้พื้นฐานต่าง ๆ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ต้องเรียนรู้สักเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่กับ นักแต่งระดับมือสมัครเล่นที่อาจจะมีความผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นดังนั้นในบทความนี้สำหรับคนที่ต้องการจะตกแต่งบ้านแต่ว่ายังไม่เคยตกแต่งบ้านมาก่อนเรามาดูเรื่องที่เราควรู้ก่อนจะดีกว่านะครับ ว่าในการตกแต่งบ้านนั้นอะไรเป็นสิ่งสำคัญกันบ้าง กำหนดการตกแต่งให้ชัดเจน อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการกำหนดรายละเอียดในการตกแต่งให้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นตรงไหนที่เราจะต้องการที่จะตกแต่งใหม่บ้างเราจะต้องจดรายละเอียดทั้งหมดออกมาไว้ หลังจากนั้นก็ทำรายการ List เพื่อต้องที่จะซื้อของเพื่อที่เราจะสามารถเช็ครายละเอียดได้ว่าตรงไหนเราจะทำอะไรบาง และ ของที่เราเลือกนั้นเพียงพอต่อการตกแต่งหรือไม่นะครับ

รองเท้า นวด เพื่อ สุขภาพ

รองเท้าเพื่อสุขภาพผู้ชาย เพื่อนคู่กันกับการเดินรองเท้าเพื่อสุขภาพผู้ชาย เพื่อนคู่กันกับการเดิน

สิ่งหนึ่งที่อยู่ร่วมกับเราในชีวิตประจำเลยไม่ว่าจะไปไหนมาไหน จะใกล้หรือไกล จะทำอะไรก็ต้องมีการเดินเข้ามาเกี่ยวข้องกันทั้งนั้น การเดินถือดป็นส่วนประกอบหลักในชีวิตประจำวันและสิ่งที่อยู่ร่วมกับการเดินของเรานั้นก็คือรองเท้านั่นเอง ยิ่งเป็นพ่อบ้านต้องเดินหนักเลยเดี๋ยวก็ต้องไปทำนู่นนี่นั่น เรียกได้ว่าการลงทุนกับรองเท้าถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดีสุดสำหรับชาวพ่อบ้านเลย การที่จะมีรองเท้าที่ดีสักคู่นั้นก็ถือเป็นเรื่องที่ยากพอควรเพราะด้วยความที่รองเท้าทั่ว ๆ ไปก็ไม่ได้ขายความสบายของการทำหน้าที่ของรองเท้า แต่จะเน้นไปในรูปแบบที่สวย ขายความเท่ซะส่วนใหญ่ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราได้เจอกับรองเท้า นวด เพื่อ สุขภาพผู้ชาย ที่มีทั้งการออกแบบของการทำหน้าที่ได้ตรงจุดกับการดูแลสุขภาพเท้าควบคู่ไปกับการเป็นรองเท้าที่ดี มีดีไซน์ที่สวย ใส่ไปไหนก็เท่เหมาะสำหรับผู้ชายอย่างเรา งั้นในวันนี้เรามาดูรุ่นรองเท้าเพื่อสุขภาพผู้ชาย ของ scholl กันดีกว่า ว่ามีดีไซน์ที่จะสวยเท่ขนาดไหนและทำหน้าที่ดูแลสุขภาพเท้าได้ดีขนาดนั้นเลยหรือเปล่าแบบที่เขาเล่ากันมา ไปดูกัน! ความสบายที่ใคร ๆ ก็ต่างเรียกหา รองเท้า นวด เพื่อ