Grow Your Business With Integrity Lifestyle สร้างบ้าน หรือ อยู่คอนโด ที่อยู่แบบไหนที่ใช่สำหรับเรา

สร้างบ้าน หรือ อยู่คอนโด ที่อยู่แบบไหนที่ใช่สำหรับเรา

สร้างบ้าน

หลาย ๆ คนนั้นเชื่อว่าอาจจะกำลังมองหาที่อยู่ ของตัวเองว่าระหว่างการสร้างบ้าน และการอยู่คอนโดนั้นแบบไหนที่ใช่สำหรับเรามากกว่าดังนั้นในบทความนี้สำหรับคนที่สงสัยว่าตัวเองนั้นชื่นชอบที่จะอยู่บ้านหรือคอนโดกันแน่ในบทความนี้เรามาลองสำรวจตัวเองกันดีกว่าครับว่าระหว่างการสร้างบ้าน และ คอนโด นั้นอะไรกันแน่ที่ตอบโจทย์สำหรับเรา 

งบประมาณของเรา 

อย่างแรกเลยที่จะตัดสินว่าที่อยู่อาศัยของเรานั้นจะเป็นบ้านหรือ คอนโด นั้นงบประมาณนั้นมีส่วนอย่างมากนะครับ ว่าเราจะเลือกแบบไหนยิ่งถ้าหากว่าเรานั้นมีงบจำกัด แต่ว่าต้องการความสะดวกสบายการจะสร้างบ้านหลังที่ใหญ่ หรือ มีพื้นที่ในการใช้ประโยชน์ที่เยอะขึ้นก็ดูท่าจะเป็นไปได้ยากด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของงบประมาณถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้เรานั้นตัดสินใจได้ว่าจะเลือกบ้านหรือคอนโดดี  

ชอบพื้นที่กว้าง หรือ แคบ  

ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของ “พื้นที่” เองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ เพราะว่า พื้นที่นั้นสำหรับบางคนนั้นสำคัญอย่างมากเพราะบางคนต้องการที่จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่มีขนาดที่กว้าง ดังนั้นบ้านจึงตอบโจทย์มากกว่า แต่กลับกัน ใครที่ตัวคนเดียว เป็นโสด  การชอบอยู่ในพื้นที่ของตัวเองที่เป็นที่ไม่ขนาดใหญ่ อย่างคอนโดเองก็อาจจะทำให้รู้สึกดีมากกว่าด้วยนะครับ ดังนั้นในเรื่องของพื้นที่เองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ  

การเดินทาง 

เมื่อเรานั้นมั่นใจว่าจะลงหลักปักฐานแล้วในการเลือกพื้นที่ของเรานั้นเราจะต้องอย่าลืมในเรื่องของ “”การเดินทาง” ต่าง ๆ ด้วยนะครับว่ามีความสะดวกขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นขนส่งต่าง ๆ นั้นเข้าถึงหรือไม่ หรือ มีร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ และ บริการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รอบ ๆ หรือ ไม่ เพราะว่างบางคนนั้นอาจจะไม่ได้ชื่นชอบในการทำกับข้าวเอง ดังนั้นถ้าหากว่ามีร้านที่อำนวยความสะดวกในเรื่องนี้เองก็จะดีไม่น้อย เลยนะครับ  

ข้อจำกัดต่าง ๆ  

อีกข้อที่สำคัญที่หลาย ๆ คนนั้นอาจจะนึกไม่ถึงเลยนั้นคือในเรื่องของข้อจำกัดต่าง ๆ ของแต่ละสถานที่นะครับอย่างเช่นคอนโดนั้นจะมีข้อจำกัดอย่างเช่น ห้ามเสียงดัง ห้ามเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เพราะว่าจะต้องเกรงใจข้างห้อง ดังนั้นในเรื่องของข้อจำกัดต่าง ๆ เราจะต้องมองไว้ด้วยนะครับ เพราะมีหลายคนนั้นคิดผิดที่เลือกคอนโด แต่โดนข้อจำกัดต่าง ๆ นั้นบีบมากเกินไปจนต้องหาบ้านแทนนะครับ ดังนั้นจะต้องอย่าลืมคิดในเรื่องนี้ด้วยนะครับ  

ดังนั้นในเรื่อของ “การเลือกที่อยู่” ของเราเองก็สำคัญนะครับเพราว่าคงไม่มีใครที่อยากจะอยู่ข้างนอกโดยที่ไม่ใช่บ้านของเราอย่างแน่นอน ดังนั้นหากว่าเราจะตัดสินใจเลือกระหว่างบ้าน หรือ คอนโดนั้นเราควรที่จะถามตัวเองให้ดีก่อนนะครับเพราะว่าจะถ้าหากตัดสินใจผิดพลาดมาแล้วเงินที่ลงทุนไปแล้วอาจจะต้องหาวิธีเพิ่มเติมเพื่อนำเงินทุนที่ลงไปออกมานะครับ  

Related Post

รู้จัก “ป้าย กล่อง ไฟ” ที่คนทำธุรกิจควรรู้รู้จัก “ป้าย กล่อง ไฟ” ที่คนทำธุรกิจควรรู้

“ป้าย กล่อง ไฟ” นั้นเป็นหนึ่งในของที่อยู่คู่กับธุรกิจของคนไทยมาอย่างยาวนาน และ หลาย ๆ คนนั้นอาจจะมองข้ามไปในเรื่องของ “ป้าย กล่อง ไฟ” ดังนั้นในบทความนี้สำหรับคนที่กำลังจะเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือ กำลังจะเป็นเจ้าของธุรกิจนั้นเรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่า ทำไมเราถึงจะต้องเลือกใช้ “ป้าย กล่อง ไฟ” เพราะอะไรคนทำธุรกิจนั้นถึงควรเลือกใช้   ป้ายกล่องไฟคืออะไร   ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ “ป้าย กล่อง ไฟ” กันก่อนดีกว่านะครับ ป้ายกล่องไฟ หรือ ตู้ไฟ คือ ป้ายที่นำเอาไฟมาเป็นส่วนประกอบ

หางาน

4 ตำแหน่งงานที่หลายคนอยากสมัครงานโคราช4 ตำแหน่งงานที่หลายคนอยากสมัครงานโคราช

หากเอ่ยถึงงานในโคราช หลายคนคงรู้กันดีว่าเป็นจังหวัดที่มีงานจำนวนมากให้ได้เลือกสรรกัน เนื่องจากว่าโคราชหรือนครราชสีมาคือจังหวัดใหญ่ที่เหมาะสมกับการหางานและสมัครงาน เหมาะกับอีกหลายต่อหลายคนที่อยากหนีความอึกทึกคับคั่งของกรุงเทพมหานครมาพักกายใจ ณ จังหวัดแห่งนี้ หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้การทำงานในจังหวัดนครราชสีมา เป็นไปด้วยความราบรื่นแล้วล่ะก็ มีเรื่องที่ควรรู้ก็คือตำแหน่งงานที่หลายคนอยากสมัครงานโคราช ซึ่งตำแหน่งงานที่หลายคนอยากสมัครงานโคราชมีดังต่อไปนี้  1.เชฟ  สำหรับตำแหน่งงานแรกที่ถือว่าเป็นงานอันท้าทายความสามารถของหลายๆ คนก็คงจะหนีไม่พ้นอาชีพเชฟ จุดเด่นของอาชีพนี้ก็คือการที่คุณจะได้ทำอาหารไปเรื่อยๆ และพิสูจน์ความสามารถของตนเองผ่านรสชาติของอาหาร เหมาะสมกับคนที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั่นเอง  2.พนักงานโรงแรม  อีกหนึ่งอาชีพที่ถือได้ว่ามีความสำคัญและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่แพ้อาชีพอื่นๆ ได้แก่อาชีพพนักงานโรงแรมนั่นเอง จุดเด่นของอาชีพนี้ก็คือคุณจะได้พบกับผู้คนหลากหลาย เหมาะสมกับคนที่ไม่ชอบทำงานเงียบๆ คนเดียว และการได้พบปะเจอะเจอผู้คนถือเป็นสิ่งที่ชื่นชอบที่สุด โรงแรมหรือรีสอร์ตในจังหวัดนครราชสีมามีจำนวนมากพอสมควร มีทั้งโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวและรีสอร์ตที่อยู่ท่ามกลางป่าเขา ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบบรรยากาศแบบใด   3.พนักงานบัญชี  หากเอ่ยถึงตำแหน่งพนักงานบัญชี ทุกคนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นอาชีพที่หางานง่ายที่สุด จุดเด่นของงานด้านนี้ก็คือการตรวจสอบรายรับรายจ่ายของทางบริษัทให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามการสมัครงานบัญชีในโคราชอาจจะต้องอาศัยความอดทนและพยายาม

ของแจกลูกค้า

ของแจกลูกค้าสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณของแจกลูกค้าสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณ

การทำของแจกลูกค้าเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายที่ธุรกิจต่างๆ แจกผลิตภัณฑ์หรือบริการฟรีให้กับลูกค้า จุดประสงค์ของการแจกให้กับลูกค้าคือเพื่อเพิ่ม brand awareness และความภักดีต่อแบรนด์ และเพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการของแบรนด์ด้วย ธุรกิจต่าง ๆสามารถใช้วิธีการแจกของแจกลูกค้าเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เพิ่งเปิดตัวไป หรือเพื่อขอบคุณลูกค้าสำหรับการใช้บริการหรือการบริโภค การแจกของลูกค้าสามารถทำได้ทั้งแบบออฟไลน์ เช่น ผ่านโปรโมชั่นภายในร้าน หรือทางออนไลน์ เช่น ผ่านการแข่งขันลุ้นชิงโชคในโซเชียลมีเดีย เป็นต้น  หากทำได้ถูกต้อง การแจกของแจกลูกค้าถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ดีทีเดียว อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญคือต้องแน่ใจก่อนว่าของแจกของคุณสอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์และธุรกิจของคุณ มิเช่นนั้นคุณอาจเสียเวลาและเงินไปกับแคมเปญที่ไม่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีได้ เทคนิคการทำของแจกลูกค้าให้เหมาะกับแบรนด์ของคุณ 1. พยายามมองหาไอเดียใหม่ ๆ สำหรับการลิสต์รายการของแจกลูกค้าที่คุณมองว่าเป็นไปได้และเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ รวมถึงภาพรวมของของแจกที่คุณต้องการ และกำหนดงบประมาณที่คุณต้องใช้ด้วย ทริคเล็ก